Những thắc mắc thường gặp khi bán hàng quốc tế với shopee

Trong bài viết trước chúng mình đã chia sẻ về bán hàng quốc tế qua shopee. Mình biết rằng trong phạm vi bài viết chỉ hướng dẫn cách để bán hàng quốc tế qua shopee, chắc chắn các bạn còn rất nhiều thắc mắc đối với lĩnh vực kinh doanh mới mẻ này. Trong phạm vi bài viết này, chúng mình sẽ chia sẻ những thắc mắc thường gặp khi bán hàng quốc tế trên shopee. Cùng xem những thắc mắc đó là gì nhé!

1.Có cần tạo tài khoản mới để bán hàng quốc tế

Bạn không cần tạo tài khoản mới để bán hàng quốc tế Shopee. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng tài khoản bán hàng shopee tại Việt Nam đã được lập trước đó để tạo cửa hàng bán hàng quốc tế trên Shopee.

Bạn cũng nên lưu ý, trong quá trình chuyển đổi, hệ thống ghi nhận tên Shop của bạn trùng với tên shop đã có ở các nước khác, do đó Shopee có thể sẽ thay đổi một chút trong tên Shop so với tên tại Việt Nam, để Shop có thể được bán hàng tại quốc gia đó.

2.Làm sao để đăng sản phẩm shopee quốc tế?

Hiện tại bán hàng quốc tế trên Shopee với các shop ở Việt Nam thì sẽ không cần phải đăng sản phẩm Shopee quốc tế. Mà Shopee sẽ hỗ trợ cập nhật thông tin sản phẩm sang Shopee quốc tế nếu như sản phẩm mà bán hợp lệ theo quy định.
Ngoài ra người bán cũng không cần mô tả sản phẩm bằng tiếng nước ngoài bởi vì hệ thống của Shopee sẽ hỗ trợ dịch tự động sang ngôn ngữ tại các quốc gia bạn bán.

3.Bán hàng trên shopee quốc tế thì vận chuyển hàng hoá như thế nào?

Đơn hàng quốc tế được vận chuyển đến kho Shopee để xử lý bởi 2 hãng vận chuyển là Shopee Express và Giao Hàng Nhanh. Do đó khi shop được duyệt đăng bán tại thị trường quốc tế nên bật 1 trong 2 hãng vạn chuyển này để có thể được xử lý đơn hàng quốc tế.

4. Làm sao để nhận biết đâu là đơn hàng quốc tế?

Người Bán có thể phân biệt đơn hàng Quốc Tế với đơn hàng trong nước bằng cách vào Kênh Người Bán >>  Chi tiết đơn hàng. Tại đây đơn hàng Quốc Tế sẽ có các đặc điểm:

5.Quy trình thanh toán của đơn hàng quốc tế như thế nào?

Shopee sẽ thanh toán vào ví Shopee Pay của người bán trong vòng 7 ngày kể từ khi đơn hàng quốc tế được nhập vào kho Shopee. Nếu đơn hàng giao đến khách hàng quốc tế mà phát sinh khiếu nại hoặc lỗi xác định thì Shopee có thể cấn trừ lại doanh thu đơn hàng từ ví Shopee Pay.

Bên cạnh đó, câu hỏi mà nhiều người dùng thắc mắc đó là quy đổi tỷ giá nước ngoài khi bán hàng quốc tế Shopee như thế nào? Câu trả lời là người bán không được can thiệp vào việc này, việc quy đổi tỷ giá sẽ do Shopee thực hiện. Người bạn sẽ được Shopee trả tiền trực tiếp vào ví Shopee bằng tiền VNĐ chứ không được quy đổi tỷ giá theo đồng của các nước khác.

6. Thời gian giao hàng quốc tế là bao lâu?

Thời gian giao hàng quốc tế Shopee cụ thể như sau:

7.Có thể dừng lại chương trình bán hàng quốc tế hay không?

8.Trả lời tư vấn khách quốc tế như thế nào?

Về tư vấn và trả lời khách hàng quốc tế thì người bán cũng không cần phải thực hiện mà Shopee sẽ hỗ trợ người bán chat trả lời tư vấn khách hàng. Trong trường hợp nhân viên hỗ trợ của Shopee cần thêm thông tin về sản phẩm của người bán để tư vấn cho khách hàng nước ngoài. Thì họ sẽ liên hệ vnsip.buyer{tên khu vực}, bạn chỉ cần cung cấp thông tin đầy đủ cho họ là được.Còn việc tư vấn trực tiếp với khách hàng sẽ do Shopee đảm nhận.

Trên đây là một số thắc mắc thường gặp khi bán hàng quốc tế trên shopee. Bạn có chung vấn đề nào trong những câu hỏi ở trên hay không? Hoặc bạn còn vấn đề nào lăn tăn với chương trình này của shopee nữa? Hãy để lại bình luận bên dưới cho chúng mình biết nhé!

Xem thêm:Làm sao để bán hàng ra quốc tế với shopee

Đánh giá post
Exit mobile version