Bán hàng trên shopee có cần máy in

Dạo gần đây các bạn khi đặt hàng trên shopee đã không còn thấy những mã vận đơn được viết bằng tay mà thường thay bằng các hoá đơn in sẵn. Bạn thắc mắc có phải hiện nay shopee đã yêu cầu những người bán hàng phải in hoá đơn thay vì viết mã vận đơn rồi dán vào sản phẩm? Nếu cũng có chung thắc mắc này thì cùng chúng mình tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1.Bán hàng online trên shopee có cần máy in hay không?

Theo như giải thích của shopee, Người bán không cần in phiếu gửi đơn hàng Shopee mà chỉ cần in mã vận đơn Shopee và dán lên thùng hàng. Hoặc Người bán có thể ghi mã vận đơn trực tiếp lên đơn hàng (trường hợp không thể in mã vận đơn).

Bởi vậy nhiều shop bán hàng không in tờ vận đơn mà chỉ ghi mã vận đơn lên gói hàng của mình. Chỉ cần có mã vận đơn đó là đơn vị vận chuyển có thể xác nhận đơn hàng của Shop, và đơn vị vận chuyển sẽ tự in phiếu dán lên đơn hàng cần vận chuyển.

Vậy nên người bán không nhất thiết phải có máy in để in vận đơn của shopee. Thay vào đó bạn có thể dùng bút bi, bút dạ,… để viết lại mã vận đơn lên đơn hàng khi gửi cho đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên việc viết bằng bút thì có thể gây nhầm lẫn, từ đó gây rắc rối trong quá trình vận chuyển thế nên người bán hàng vẫn nên đầu tư một chiếc máy in để mã vận đơn của đơn hàng shopee.

2.Cách in mã vận đơn shopee

In mã vận đơn shopee thường bao gồm 4 bước:

Toàn bộ thông tin khách hàng, tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, mặt hàng, giá cả, mã đơn hàng…. sẽ được hiển thị và in ra tại đây.

Lưu ý

3.Một số mẫu máy in phiếu giao hàng phổ biến nhất hiện nay

Máy in phun: Đây là dòng máy in được sử dụng phổ biến nhất hiện nay do các các tính năng khá hoàn thiện mà giá thành lại tương đối phù hợp với túi tiền. Máy in phun hoạt động dựa trên cơ chế phun mực vào giấy in, mực sẽ được phun thông qua một lỗ nhỏ được thiết kế trên máy theo nguyên lý từng giọt một.Máy in nhiệt: Sử dụng công nghệ tiên tiến với tốc độ in nhanh, ổn định. Dòng máy in này được khá nhiều cửa hàng lựa chọn.

Máy in laser: Thiết bị hoạt động dựa trên cơ chế sử dụng công nghệ tia laser để chiếu lên một trống từ. Khi trống từ quay qua ống mực có từ tính thì mực sẽ được hút vào trong trống, sau đó sẽ bám vào giấy và xuất ra ngoài khi giấy được chuyển qua trống. Loại máy này chi phí đầu tư và tiêu thụ điện năng khá cao nên khi mua chủ shop cũng nên cân nhắc.

Bài viết trên đây chắc hẳn đã giải đáp cho các bạn thắc mắc bán hàng online shopee có cần phải có máy in hay không đúng không nào. Mua sắm một chiếc máy in để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh là cần thiết giúp cho công việc bán hàng của bạn thuận tiện và chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên nếu quy mô kinh doanh của bạn chưa lớn thì bạn cũng có thể dùng các biện pháp thủ công để thực hiện công việc này đúng không nào? 

Xem thêm:Hướng dẫn cách tìm hot trend trên shopee siêu dễ

Đánh giá post
Exit mobile version